Thủ thuật giúp bạn chụp ảnh đẹp lung linh

Ngày đăng: 18/08/2015
Một bức ảnh cận cảnh có thể làm khuôn mặt và cơ thể bạn to hơn. Do đó hãy đứng thẳng và xoay cơ thể khoảng 45 độ, đặt một chân phía trước, dồn trọng tâm cơ thể về phía sau và đặt tay lên hông, bạn sẽ có bức ảnh đẹp.

1. Thêm màu sắc để tạo điểm nhấn

Nếu cảm thấy bức ảnh có vẻ ảm đạm, hãy thêm một vài màu sắc nổi bật để tạo điểm nhấn. Với nữ giới nên tô một chút son môi bóng môi, đánh má hồng hoặc choàng khăn màu sáng. Còn nam giới nên thay những chiếc áo màu tối bằng màu sáng hơn hoặc khoác thêm một chiếc khăn vuông màu sáng.

bon-mua-yeu-thuong-cach-chup-anh-tu-suong

2. Chọn phông nền phù hợp

Bạn hoàn toàn có thể trở thành "ngôi sao" trong bức ảnh chân dung của mình nhưng cần đảm bảo rằng background của bức ảnh không làm bạn lu mờ đi. Tốt nhất hãy chọn khung hình rõ nét để tạo sự tương phản. Một số tiêu chí cho một phông nền đẹp là: Màu nền khác với màu tóc và trang phục của bạn, không có họa tiết phản cảm hay quá rườm rà.

3. Vật dụng cầm tay

Thông thường, một bức ảnh trở nên xấu xí nếu đôi tay bạn buông thõng vụng về hoặc cánh tay đặt ở tư thế không phù hợp. Để bức ảnh sinh động hơn, bạn có thể ôm một chú chó con mặc áo len, cầm một chai nước giải khát, đặt tay trong túi quần hoặc duyên dáng trên hông, dùng tay kéo nhẹ sợi dây chuyền hoặc chiếc cà vạt...

4. Biết góc độ đẹp của gương mặt

Vì máy ảnh sử dụng ánh sáng phản xạ để chuyển đổi một đối tượng 3D thành hình ảnh 2D, nên hình dạng của những vật ấy sẽ phẳng và bị nén lại. Do đó khi chụp ảnh chân dung, bạn hãy rướn về phía trước một chút về phía trước để máy ảnh có thể ghi lại đầy đặn khuôn mặt của bạn và tránh bị bóng nhiều. Đôi khi nghiêng nhẹ đầu sang một bên với góc chụp đơn giản có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Nếu bạn còn lăn tăn chưa biết góc chụp nào phù hợp với gương mặt của mình thì hãy đứng trước gương và xoay mặt theo những vị trí khác nhau để chọn ra một góc nghiêng đẹp. Bạn cũng cần chú ý đến ánh sáng chiếu lên khuôn mặt và nơi xuất hiện bóng để điều chỉnh cho phù hợp.

5. Làm cho cổ dài ra

Đẩy khuôn mặt về phía trước và hạ vai xuống một chút, bạn sẽ cảm thấy cổ mình như giãn dài ra hơn. Có thể bạn chưa quen và không tự nhiên khi thực hiện động tác này, nhưng nó sẽ giúp khuôn mặt bạn trông thanh thoát và che giấu khuyết điểm chảy xệ ở cằm.

6. Góc nhìn cơ thể

Một bức ảnh cận cảnh có thể làm khuôn mặt và cơ thể bạn trông to hơn. Cách khắc phục: Đứng thẳng và xoay cơ thể khoảng 45 độ, đặt một chân phía trước và đẩy phần lớn trọng lượng cơ thể về chân sau. Sau đó đặt tay lên hông, đối diện với máy ảnh. Hãy làm theo cách này và sáng tạo thêm những kiểu khác, bạn sẽ có được những bức ảnh đẹp.

7. Bắt chéo chân

Khi chụp ảnh ngồi, hãy bắt chéo chân, bắt đầu từ bắp chân. Tư thế này giúp mông bạn trở nên gọn hơn và chân sẽ dài hơn. Bắt chéo chân cũng là một tư thế ngồi đẹp để chụp ảnh. Khi bạn đang ngồi mà tình cờ thấy camera hướng đến, hãy ngồi thẳng lưng và bắt chéo chân để tôn lên vẻ đẹp ngoại hình của mình.

8. Luôn cười tươi

Cười mỉm chi hoặc cười tự nhiên ngay khi người nào đó quay sang chụp bạn. Hãy cười tươi, ngay cả khi bạn không chuẩn bị trước đều giúp bạn trông tự nhiên, hạnh phúc, tươi tắn và tất cả mọi người đều đẹp khi họ đang hạnh phúc.

9. Chụp ảnh selfie

Khi chụp ảnh selfie nhiều, bạn sẽ biết được góc độ nào phù hợp với diện mạo của mình. Do đó đừng ngại tự chụp ảnh cho mình sẽ giúp bạn hoàn thiện kỹ năng chụp ảnh, bạn sẽ trở thành "vua selfie" bất kỳ lúc nào.

Ngọc Diễm


Gửi bình luận

Gửi Làm lại

0.04868 sec| 1371.688 kb