Rơi nước mắt chuyện MC của VTV thoát 'án tử'

Ngày đăng: 11/08/2015
Câu chuyện chân thực và xúc động của MC Hạnh Phúc đã thức tỉnh trong lòng mỗi người tình yêu và sự trân trọng những giá trị thiêng liêng của cuộc sống.

Ít ai biết được rằng, tuy sở hữu một cái tên đẹp, đặc biệt và nhiều may mắn trong công việc nhưng chàng MC Hạnh Phúc đã từng trải qua không ít biến cố trong cuộc sống. Chính những giây phút mệt mỏi, khó khăn và bế tắc đó đã khiến anh nhận ra được nhiều điều mà tưởng chừng như đã bị lãng quên từ lâu, để rồi khi may mắn vượt qua kiếp nạn, anh thêm trân trọng và yêu thương tất cả những giá trị thiêng liêng của cuộc sống xung quanh mình.

Mc Hanh phuc thoat an tu hinh
MC Hạnh Phúc và GSCaroline Kiều Linh dẫn chương trình Gala Ngày trở về 2015.

Câu chuyện đặc biệt về MC Hạnh Phúc đã được đăng tải trong chương trình Bốn mùa yêu thương phát sóng tối 5/8 trên VTV2 đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả truyền hình. Khác hẳn với phong cách dẫn hòa đồng, sôi nổi, đầy cảm hứng trong các bản tin Chuyển động 24h, Hạnh Phúc ngoài đời là một người gần gũi và giản dị. Anh đã kể về câu chuyện riêng của bản thân khi trải qua khoảng thời gian đen tối khi bao trùm mọi hành động và suy nghĩ là căn bệnh ung thư máu ở trong người, khiến anh phải bỏ dở sự nghiệp tại TP HCM để trở về Hà Nội để sống nốt những ngày tháng chống chọi với bệnh tật bên cạnh những người thân yêu của mình.

Mc Hanh Phuc bi benh ung thu
Hạnh Phúc nghẹn ngào nhớ lại quãng thời gian khó khăn.
 

Với MC Hạnh Phúc, sự hiện diện của anh trong cuộc đời này là một niềm may mắn, một kỳ tích của cả gia đình bởi ngày trước mẹ của anh cũng đã từng trải qua rất nhiều giai đoạn khó khăn trong việc sinh nở vì bà bị sảy thai nhiều lần. Thậm chí, vì sức khỏe của mẹ quá yếu, bố anh còn phải nghỉ hưu từ sớm để chăm sóc cho vợ. Chính vì thế, khi thấy anh chào đời khỏe mạnh, gia đình đã trao gửi tất cả niềm vui, niềm hạnh phúc vào cái tên đặc biệt của chàng MC sinh năm 1986.

Đăng quang cuộc thi Én Vàng năm 2011 là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp dẫn chương trình của Hạnh Phúc. Anh quyết định rời Hà Nội vào TP. HCM lập nghiệp để tìm kiếm những cơ hội cho riêng mình. Thế nhưng khi vừa tìm được một chỗ đứng thì cũng là lúc Hạnh Phúc phải đối mặt với căn bệnh ung thư máu quái ác như một “án tử” với chàng trai còn biết bao hoài bão và đam mê này.

Khoảng thời gian đó, khi nhận thấy có hạch trên cổ cùng những triệu chứng như ngứa, mẩn đỏ, Hạnh Phúc đã đi khám và nhận được kết luận từ bác sỹ rằng anh bị Hodgkin típ 3, một căn bệnh ung thư máu cực kỳ hiếm gặp. Bi kịch ập xuống quá bất ngờ và đột ngột khiến anh gần như muốn ngã quỵ.

Mc Hanh Phuc trong chuong tinh bon mua yeu thuong
Anh khóc vì tủi thân khi người yêu chia tay lúc mình mang bệnh và gia đình khi phải cố giấu
không muốn bố mẹ biết bệnh tình.

 

Mắc phải căn bệnh ác tính nhưng vì không muốn để bố mẹ lớn tuổi lo lắng, Hạnh Phúc vẫn nói dối rằng mình chỉ bị viêm tủy. Anh không kìm nén nổi xúc động chia sẻ: “Trong suốt cả một tuần đầu tiên ở trong TP Hồ Chí Minh, mình vẫn giấu không cho bố mẹ biết. Mỗi lần mẹ gọi điện vào, Phúc đều cố kìm nén, nhưng mỗi khi cúp điện thoại là lại bật khóc. Bố mẹ Phúc cũng đều đã lớn tuổi rồi, mình phải là người bình tĩnh đầu tiên thì mới trấn an được tinh thần các cụ. Và Phúc đã nói với bố mẹ rằng con chỉ bị viêm tủy, vì chữ viêm ấy chắc là sẽ nhẹ nhàng hơn là ung thư".

Những ngày tháng tiếp sau đó có lẽ là những ngày tháng đen tối và bế tắc nhất đối với chàng trai trẻ. Bản thân mang trong mình một căn bệnh không còn hy vọng cứu chữa, lo lắng cho bố mẹ tuổi đã cao mà còn phải chịu đựng một đả kích nặng nề, chuyện tình cảm cá nhân đi vào ngõ cụt không lối thoát, tất cả những điều đó đã khiến Hạnh Phúc mất đi niềm tin và thấy rằng cuộc sống hoàn toàn không như những gì anh mong tưởng.

Mc hanh phuc dan chuong trinh chuyen dong 24h
Hạnh Phúc trên sóng trực tiếp của Chuyển động 24h hàng ngày.

Nhưng cũng nhờ những tháng ngày nghiệt ngã đó, anh quay lại Hà Nội và nhận ra rằng gia đình chính là nơi để mình trở về. Như một phép nhiệm màu, sau nhiều lần thăm khám ở khắp nơi, Hạnh Phúc và cả gia đình như vỡ òa lên trong niềm vui sướng khôn xiết khi kết quả xét nghiệm tại bệnh viện K cho biết sức khỏe của anh đã bình thường trở lại. Hạnh Phúc như thêm một lần được hồi sinh. Khoảng thời gian đối mặt với tử thần cũng không hề vô nghĩa bởi chính nó đã giúp anh nhận ra được những bài học ý nghĩa và trân quý.

Anh chia sẻ: "Ai cũng có những bước ngoặt của cuộc đời. Căn bệnh như một hồi chuông thức tỉnh cho Hạnh Phúc biết rằng mình, cũng như bao người khác đang bị cuốn vào một guồng quay của công việc, của đồng tiền, của những mối quan hệ xã hội mà quên đi những giá trị về cuộc sống, quên rằng bên cạnh mình còn có gia đình, những người bạn thân sẵn sàng ở bên cạnh và chia sẻ bất cứ lúc nào mình cần".

(Theo Vietnamnet)


Gửi bình luận

Gửi Làm lại

0.04641 sec| 1367.984 kb