Nhà thiết kế Li Lam: Sống vì mình chứ đừng vì ai khác

Ngày đăng: 07/07/2019
Trong talkshow Bốn mùa yêu thương, MC Cát Tường và nhà thiết kế (NKT) Li Lam đã có những chia sẻ thú vị về chủ đề "Sống cho chính mình".

Li Lam là nhà thiết kế với phong cách cổ điển, phóng khoáng, gợi cảm nhưng không kém phần thanh lịch. Những bộ sưu tập của chị luôn bay bổng, cuồng nhiệt. Thông qua thời trang, Li Lam còn có mong muốn truyền thông điệp tận hưởng cuộc sống, hiểu và yêu thương chính mình cho nhiều phụ nữ.

Mới đây, tham gia chương trình Bốn mùa yêu thương phát sóng tối 03/07 với vai trò khách mời, NTK Li Lam đã có cuộc trò chuyện thú vị cùng MC Cát Tường xoay quanh chủ đề “Sống cho chính mình”. MC Cát Tường nhận xét rằng tuy ít khi được gặp Li Lam, nhưng lúc nào thấy người phụ nữ này cũng rất chỉn chu và ăn vận đẹp.

NTK Li Lam lí giải: “Khi mình được mặc đẹp, được chỉn chu có nghĩa là mình tôn trọng bản thân và đây là giây phút cho Lam niềm hạnh phúc và cảm thấy tự hào. Vì khi mình đẹp, mỗi người xung quanh cũng sẽ vui hơn. Lam sẽ vui và làm việc tốt hơn khi mình đẹp.”

MC Cát Tường đặt tình huống: Nếu thiết kế của Lam bị chê rất chói tai thì lúc đó cảm xúc của Lam như thế nào? Nhà thiết kế thẳng thắn chia sẻ rằng mình đã quen với việc bị khen chê: “Khen cũng được, chê cũng được, cái chính là mình phải nhận thức rằng đã cố gắng mỗi ngày, mình làm tốt hơn chứ không phải mình lười biếng, khi lười biếng mọi người chê thì mình giật mình. Nên với Lam cũng bình thường thôi, giống cơn gió thoảng qua, ngày mai biết đâu họ nhận ra, trời ơi mọi người nói sai rồi, cô này đẹp!”

Đồng cảm với Li Lam, nhưng Cát Tường lại dẫn chứng có những trường hợp không đủ bản lĩnh nên rất dễ gục ngã trước những lời phán xét của người khác. Lại một lần nữa, nhà thiết kế khẳng định:“Lam cũng hiểu được cảm giác đó, nhưng cái cuối cùng, trọng tâm nhất, quan trọng nhất chính là… mình. Ai sẽ sống cho mình? Chính mình là dòng chảy của chính mình.”

Tiếp nối câu chuyện, “bà mai” Cát Tường thắc mắc: Lam nghĩ sao khi có một số phụ nữ dù thích và muốn mặc một bộ trang phục đẹp nhưng lại lo ngại xuất hiện trước mọi người vì sợ bị phán xét?

NTK Li Lam giải bày: “Đây là điều Lam chứng kiến mỗi ngày, có những người khi mua đồ rất đẹp nhưng về thì sợ chồng chê, ai cũng chê nên thôi không mặc, cất vào tủ. Khát khao của người phụ nữ lúc nào cũng được cho chính mình, nhưng không có ai nói hộ cả. Thích mặc gì thì mặc, ai muốn nói gì nói, miễn mình hạnh phúc thì từ từ người khác sẽ thấy được suy nghĩ của mình là đúng và người ta sẽ nghĩ người phụ nữ này thật tuyệt vời tại tôi không dám làm nhưng cô này dám.”

Được biết, Li Lam là nhà thiết kế có gout lạ với rất nhiều người, tuy nhiên đó lại là lợi thế của chị khi tạo được sự khác biệt. “Lam nghĩ phụ nữ ai cũng đẹp, nhưng quan trọng là có ai nhận ra mình đẹp hơn mỗi ngày hay là không.” – Li Lam chia sẻ.

Nói về những lúc bị quá nhiều người nghĩ không tốt về bản thân, nhà thiết kế Li Lam tâm sự: “Lam không nghĩ mình là người nổi tiếng, mà Lam cũng không nghĩ mọi người nghĩ gì về Lam cả. Việc mình làm quan trọng hơn hay nghe mọi người nói về mình quan trọng hơn? Mình nên ý thức đang làm như thế nào để mọi việc đúng và ý nghĩa nhất.”

“Khi Lam sống cho chính mình nhất lúc đó Lam quan sát nhiều nhất, giống như mình nhìn một cái hồ tĩnh lặng, mình sẽ nhìn thấy được mọi việc, nó sẽ đẹp hơn, lúc đó mình sẽ biết như thế nào là đúng, như thế nào là sai, Lam chọn cách quan sát nhiều hơn là đi phán xét hoặc nghe mọi người nói.”

Nhiều người nhầm lẫn sống cho chính mình cũng rất gần với sống ích kỉ, nhưng NTK Li Lam lại nghĩ khác: “Lam nghĩ cái đó cũng không đúng. Sống cho chính mình có nghĩa là phải dành thời gian quan sát rất nhiều chứ không phải sống cho chính mình là trong nhà, ngồi chơi một mình.”

 

MC Cát Tường nghĩ rằng nếu sống cho chính mình quá nhiều thì đôi khi sẽ cảm thấy cô độc, nhưng sống có nhiều người đồng hành, giúp đỡ thì sẽ vui hơn, trong khi NTK Li Lam không đồng tình: “Lam không biết nhưng khi Lam sống cho chính mình thì Lam cảm nhận hạnh phúc nhiều hơn, giống như khi ở một mình bên cái cây, một cành hoa, gần thiên nhiên thì mình sẽ có cảm xúc nhiều hơn. Mùi của cây cũng giống như thanh tịnh của đất trời. Lam nghĩ sống cho chính mình là yêu thương nhiều hơn, còn ích kỉ, tự kỉ là khác, không thể nào so sánh được.”

Cuối chương trình, NTK Li Lam nhắn nhủ với phụ nữ rằng hãy chăm sóc bản thân nhiều hơn bởi “khi yêu thương chính mình thì sẽ đẹp hơn mỗi ngày”.

Nguồn: Yeah1music.net


Gửi bình luận

Gửi Làm lại

0.06740 sec| 1383.477 kb