Nghệ sĩ Kiều Mai Lý: Mua đứt đường đi của họ nếu xúc phạm nặng đến tôi

Ngày đăng: 21/06/2019
Có mặt tại chương trình, nghệ sĩ kỳ cựu Kiều Mai Lý tỏ ý đồng tình: “Đúng, cô ưng ý câu này. Con không có rơi vào hoàn cảnh đó con sẽ không hiểu tha thứ mà còn giận trong lòng là sao? Khi đặt vào hoàn cảnh này thì con sẽ thấy nó khác.” sau khi nghe MC Cát Tường chia sẻ về mẹ của mình "Mẹ của Cát Tường có lúc giận một người đến mức tuyên bố không nhìn mặt tới cuối đời, lúc đó còn trẻ mình nghĩ mẹ nên bỏ qua... nhưng mẹ Tường thường nói một câu là Tường đâu có bị nên đâu có biết"

Trong cuộc trò chuyện, MC Cát Tường cũng chia sẻ cảm nhận cá nhân rằng: “Trong cuộc sống ai cũng nói tha thứ cho nhẹ lòng, nhưng nói thì dễ chứ làm không hề dễ. Thật ra tha thứ phải cần thời gian, cảm thấy nguôi ngoai thì mới quên được, chỉ có mình tự buông thôi, chứ không có ai buộc mình buông bỏ được hết.”

Nghệ sĩ Kiều Mai Lý giải toả thắc mắc của Cát Tường bằng góc nhìn nhiều trải nghiệm: “Một người không cố ý xúc phạm mình hay gây lầm lỗi thì cho qua. Nếu nặng nề thì không biết tính của Tường như thế nào chứ cô là ghim dữ lắm. Bình thường sẽ tha thứ cho nhẹ nhàng, nhưng nếu người đó làm tổn thương cô sâu quá thì nói thiệt cô sẽ mua đứt đường đi của người đó luôn. Ví dụ nhà người đó ở trên đường đó thì cô sẽ không đi qua nữa, vì sẽ gặp mặt, khó chịu trong lòng. Mình phải coi người đó như vô hình trước mặt mình, không nghĩ đến người đó thì mình sẽ nhẹ nhàng hơn.”

Ngoài ra, nữ nghệ sĩ sinh năm 1949 cũng chia sẻ là chưa bao giờ cảm thấy hối hận khi tha lỗi cho một ai đó, vì đã chấp nhận tha lỗi rồi là thôi, xem người đó như không tồn tại.

Bàn về chuyện tha thứ trong tình yêu, nghệ sĩ Kiều Mai Lý cho rằng với bà lừa tình khó tha thứ hơn lừa tiền. Vì: “Nỗi đau đó khó tha thứ. Tiền mất đi có thể kiếm lại được nhưng tình mất rồi đâu có tìm lại được mà nó đâm vào tới tim là coi như mình chết rồi.”

“Hồi đó Tường có một câu rất hay, đó là hôm nay em nói yêu anh, ngày mai em không yêu anh nữa thì không có nghĩa hôm qua em không yêu anh”, nữ diễn viên kiêm MC 7x chia sẻ.

“Đối với những trường hợp đó mình có thể tha thứ được. Bản chất mình tốt với nhau, nhưng đến những giai đoạn bị bất đồng mọi thứ thì phải chia tay, trường hợp đó cũng không nên trách ai. Tha thứ cho nhẹ lòng.” – "bà mối" nổi tiếng truyền hình nói thêm.

Cát Tường đặt câu hỏi cho nghệ sĩ Kiều Mai Lý rằng: Nhiều người nói phụ nữ Việt Nam phải biết chịu đựng để níu kéo chồng, dù chồng có ra ngoài ngoại tình đi chăng nữa, như vậy có bất công quá không? Trả lời câu hỏi này, nghệ sĩ 70 tuổi thẳng thắn: “Người phụ nữ quá yếu mềm, họ luôn nghĩ trong cuộc sống của họ phải luôn có người đàn ông bên cạnh, nhưng với cô thì không có điều đó đâu. Anh thành thật là khác, còn anh không thành thật là khác nữa, nhưng có nhiều người phụ nữ họ vì con, họ phải chấp nhận hy sinh tha thứ cho chồng.”

 

Chia sẻ với Cát Tường về bản thân, nghệ sĩ Kiều Mai Lý thừa nhận đôi lúc bà phải học tự tha thứ cho chính mình: “Nhiều khi mình cảm thấy cái chuyện này đâu có đến mức độ này đâu, sao mình phải dằn vặt vì nó. Thôi, thì cứ cho qua, nhưng mà không phải qua liền được đâu nha, phải từ từ.”

Tại cuộc trò chuyện, nghệ sĩ Kiều Mai Lý và Cát Tường có những quan điểm trái ngược. Nghệ sĩ cải lương trải lòng: “Phụ nữ thường dễ tha thứ hơn đàn ông, lòng của người phụ nữ bao la hơn người đàn ông nhiều lắm. Không phải nói hết đàn ông đâu, mà cũng có một vài người như vậy đó”. Trong khi đó, nữ MC cá tính nghĩ ngược lại, cô cho rằng đàn ông có tấm lòng bao la hơn phụ nữ.

Theo Eva.vn

 

 

Gửi bình luận

Gửi Làm lại

0.06884 sec| 1371.008 kb