NGÀY HỘI BỐN MÙA YÊU THƯƠNG - SÔI ĐỘNG TỪNG KHOẢNH KHẮC BÊN CON

Ngày đăng: 11/06/2014
Với mục đích kết nối cộng đồng - sẻ chia những giá trị cốt lõi của đời sống gia đình, đồng thời tạo ra một sân chơi sôi động, gắn kết yêu thương giữa các thành viên thông qua những hoạt động tương tác và một số trò chơi dân gian, Bốn mùa yêu thương, dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ ngành có liên quan, phối hợp tổ chức Ngày hội Gia đình Việt Nam 2014 từ 26-28/6/2014.


BMYT - Có lẽ đối với tất cả chúng ta, Gia đình mãi luôn là điều thiêng liêng, tuyệt vời nhất.


Đó là mái ấm ‘’giản dị và bình tâm’’, là nơi nghĩ đến khi đi xa, là chốn trở về bình yên và ấm áp. Ai cũng biết điều ấy, nhưng, trong xã hội hiện đại, khi có quá nhiều bon chen và lo lắng, quá nhiều cám dỗ và bận rộn, rất nhiều người trong chúng ta đã vô tình quên đi những giá trị lớn lao ấy.


Chúng ta quên gọi điện cho cha mẹ mỗi ngày, thưa dần những bữa cơm chung và những lời thăm hỏi… chúng ta, thay vì trò chuyện và lắng nghe con cái, thì lại đưa cho chúng những thứ đồ chơi công nghệ hiện đại, để đôi lúc, không muốn bị làm phiền.


Những đứa bé khi đã quen với việc sống độc lập, ít sẻ chia ngay từ khi còn thơ ấu, càng lớn, nhu cầu chia sẻ càng  ít dần. Sự gắn kết giữa cha mẹ và con cái, sợi dây tinh thần, cầu nối yêu thương dường như cũng vì vậy mà  mờ nhạt hơn.


Với mục đích kết nối cộng đồng  - sẻ chia những giá trị cốt lõi của đời sống gia đình, đồng thời tạo ra một sân chơi sôi động, gắn kết yêu thương giữa các thành viên thông qua những hoạt động tương tác và một số trò chơi dân gian, Bốn mùa yêu thương, dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ ngành có liên quan, phối hợp tổ chức Ngày hội Gia đình Việt Nam 2014 từ 26-28/6/2014.


Đây cũng là dịp để đề cao vai trò của gia đình đối với xã hội trong việc giữ gìn nét văn hóa truyền thống của Gia đình Việt Nam, bản sắc dân tộc trong thời kỳ hội nhập.


 Cùng với đó, Bốn mùa yêu thương cũng đồng hành với các gia đình trong một số hoạt động có ý nghĩa hướng về các chiến sĩ nơi đảo xa với Tình yêu Tổ quốc và lòng tự hào dân tộc.


Trong khuôn khổ ngày hội, Bốn mùa yêu thương tổ chức một chương trình riêng:’’ Ngày hội Bốn mùa yêu thương – Sôi động từng khoảnh khắc bên con’’ vào chiều ngày 28/6 cũng tại Trung tâm Triển lãm Vân Hồ.


Tham gia ngày hội, các gia đình sẽ được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa như: Tham quan khu trưng bày triển lãm ảnh Bốn mùa yêu thương, cùng nhau tham gia xác lập kỷ lục Việt Nam về Tấm bản đồ Việt Nam được ghép bằng nhiều ảnh gia đình nhất, tham gia các trò chơi sôi động và khu dân gian với nhiều phần quà tặng hấp dẫn.


Bốn mùa yêu thương là cuộc thi ảnh tương tác truyền hình đầu tiên và có quy mô lớn dành cho các gia đình trên toàn quốc được tổ chức và thực hiện bởi Đài PTTH Hà Nội và ALO media với sự tài trợ của Công ty CP May Sông Hồng.  Từ năm 2010 đến nay, với nhiều chủ đề hấp dẫn và thú vị như: Hè sôi động, Thu dịu êm, Xuân ngọt ngào, Đông ấm áp, Mái ấm gia đình, Mùa chung đôi… cuộc thi đã thu hút hàng trăm ngàn bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc của gia đình từ khắp mọi miền đất nước.


Vẻ đẹp từ sự tôn vinh giá trị thiêng liêng của gia đình đã khơi nguồn cảm hứng cho cuộc triển lãm ảnh gia đình với chủ đề Bốn mùa yêu thương được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch trong Ngày hội Gia đình 28/6/2014 tại Trung tâm Triển lãm Vân Hồ.


Đây là những bức ảnh đã tham gia dự thi trong các chủ đề của cuộc thi ảnh Bốn mùa yêu thương thông qua website: www.bonmuayeuthuong.com từ tháng 6/2010 đến nay.


 



 


Ảnh: Một số bức ảnh được chọn trưng bày trong triển lãm ảnh Bốn mùa yêu thương

 

Điểm nhấn của chương trình là tấm bản đồ Việt Nam được ghép bằng hàng chục ngàn bức ảnh gia đình từ khắp mọi miền đất nước gửi về chương trình với mong muốn gửi gắm tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc và quyết tâm giữ vững chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, giang sơn.


Tấm bản đồ đang được đề xuất xác lập Kỷ lục Việt Nam đã nhận được nhiều sự chung tay, góp sức hết sức sôi nổi hào hứng của các gia đình trên toàn quốc. Hiện, các gia đình có thể gửi ảnh gia đình mình để Ban tổ chức ghép ảnh trên tấm bản đồ qua website: www.bonmuayeuthuong.com . Thời gian nhận ảnh sẽ kéo dài đến ngày 15/6/2014.

 


Bên cạnh đó, khách tham gia ‘’Ngày hội Bốn mùa yêu thương – Sôi động từng khoảnh khắc bên con ‘’ sẽ có cơ hội để lại lời nhắn gửi động viên và tin tưởng tới các chiến sĩ nơi hải đảo thông qua cuốn sổ lưu niệm THÔNG ĐIỆP YÊU THƯƠNG.


Cũng trong ngày hội, một chương trình giao lưu trò chơi – âm nhạc sẽ được tổ chức chiều ngày 28/6 – Ngày gia đình Việt Nam với các khu vực: Trò chơi dân gian, trò chơi sôi động, các hoạt động Gia đình hướng tới biển đảo tổ quốc. Khu vực dân gian sẽ có những trò chơi dân gian truyền thống đã dần bị lãng quên trước các phương tiện giải trí hiện đại như: Ô ăn quan, Bịt mắt bắt dê, Rồng rắn lên mây… Khu vực trò chơi sôi động sẽ có các trò chơi tương tác giữa các thành viên trong gia đình, đòi hỏi sụ phối hợp khéo léo nhưng cũng hết sức ý nghĩa như: Gieo yêu thương giữa biển đảo, Gia đình ngư dân, Những sắc màu yêu thương…..Các gia đình và các bé ngoài việc được tham gia cùng nhau chơi những trò chơi thú vị, hấp dẫn còn có cơ hội nhận được nhiều phần quà giá trị từ Nhà tài trợ chính của Bốn mùa yêu thương – Nhãn hàng chăn ga gối đệm Sông Hồng.


Tất cả các hoạt động đều diễn ra trong nhà M3 của Trung tâm Triển lãm với một không gian rộng, sạch sẽ, mát mẻ, đảm bảo an toàn cho các bé.


Một điều thú vị nữa là các gia đình có thể đăng ký góp vào Gian hàng đồ cũ để bán cho khách tham quan với mục đích từ thiện. Toàn bộ doanh thu của gian hàng đồ cũ sẽ được chuyển cho Ban vận động quyên góp chương trình ‘’ Gia đình Việt hướng về biển đảo tổ quốc’’.

 

Trà My

 


Gửi bình luận

Gửi Làm lại

0.04320 sec| 1390.898 kb