Diễn viên Hoàng Trinh: Tôi không mưu cầu sự nghiệp, chỉ cần con hạnh phúc

Ngày đăng: 08/08/2019
Nữ diễn viên kịch Ngày xửa ngày xưa đã chia sẻ về cách dạy con của mình. Chị cho biết từng ngất xỉu vì chăm con quá mức và ngẫm ra nhiều kinh nghiệm quý báu để chia sẻ với các vị phụ huynh.
Hoàng Trinh là cựu thành viên của nhóm Líu Lo, từng là tuổi thơ của nhiều trẻ em mê kịch Ngày xửa ngày xưa. Sau hơn 20 năm theo nghiệp diễn viên kịch, Hoàng Trinh đã khẳng định mình và tìm được vị thế vững chắc trong lòng người xem với trên dưới 200 vai. Sự lựa chọn đi theo con đường nghệ thuật của Hoàng Trinh không nhận được sự đồng tình từ người thân, bởi gia đình chị làm kinh doanh. Thế nhưng, để chứng minh rằng lựa chọn của mình là đúng, chị đã từng bước khẳng định bản thân qua các vai diễn. Giờ đây, ở tuổi ngoài 40, không còn sự trẻ trung để vào vai trẻ, cũng chưa phải lúc vào các vai già, Hoàng Trinh đã chọn những vai phù hợp, vừa là sự trải nghiệm, vừa thỏa niềm đam mê. Chị cũng hướng về gia đình nhiều hơn. Như nhiều bà mẹ khác, dù đã dành cho con mọi thời gian, sức lực, tâm huyết nhưng chị vẫn luôn lo lắng liệu mình dạy con có tốt không và luôn muốn kiểm soát, bảo bọc con. Trong Bốn mùa yêu thương phát sóng tối 7.8, nữ diễn viên đã bộc bạch về những sai lầm của mình trong cách nuôi dạy con.
Khi MC Cát Tường mở đầu câu chuyện bằng câu hỏi: “Việc nuôi dạy con cái chiếm quỹ thời gian của Hoàng Trinh là bao nhiêu?”, Hoàng Trinh thẳng thắn: “Cũng rất là nhiều, tuy nhiên Trinh vẫn thu xếp được 50% thời gian cho công việc và 50% còn lại lo cho gia đình. Giữa sự nghiệp đỉnh cao và con thì Hoàng Trinh chỉ cần làm việc ở mức người ta chấp nhận được mình. Trinh sẽ hạnh phúc hơn nếu dành thời gian đó làm mẹ và làm bạn với con”.
Được biết, Hoàng Trinh đang là mẹ của cô con gái ở tuổi mới lớn, độ tuổi mà nhiều người cho là ương bướng và khó dạy nhất. Chị nhớ lại lúc dạy con: “Lúc trước Trinh bảo bọc dữ lắm và hiện tại thì đang tập buông dần vì con đã bắt đầu lớn, không thể đi theo mãi được. Khi con học tiểu học, Trinh sắm hai bộ sách, một cho con đi học và một Trinh mang đi làm. Để khi con không hiểu bài, mình mở sách ra để giải đáp ngay cho con”.
Chị tiếp tục kể câu chuyện đời mình: “Năm con học lớp 8, Trinh vừa làm việc, vừa chăm sóc con quá nhiều dẫn đến không có thời gian cho bản thân và Trinh bị quỵ, ngất xỉu ngay trong nhà. Khi nghe tiếng con kêu: Mẹ ơi! Mẹ ơi! Tự dưng mãnh lực người mẹ giúp Trinh bừng tỉnh ngay tức khắc. Từ lúc đó, Trinh nhận ra không cần phải bảo bọc con kỹ như lúc trước nữa, để con không có tính ỷ lại và giúp mình có sức khỏe tốt hơn”.
Chăm con quá kỹ, Hoàng Trinh thừa nhận từng khiến con mất tự do. “Bây giờ Trinh mới ngộ ra được điều này nhưng lúc trước thì không. Ngày trước, con đi học mình không biết bạn bè như thế nào nên theo kèm dữ lắm. Chơi với bạn tốt sẽ trở thành người tốt, chơi với bạn xấu thì phải coi chừng. Con muốn đi coi phim, Trinh không cho đi vì bạn con là ở trường, hết giờ học bạn của con chỉ là mẹ thôi! Con đi chơi mình chở con đến tận nơi để xem bạn con là ai, làm thân với các bạn để có chuyện gì thì các bạn còn “méc” cho mình biết”, chị nói.
Bên cạnh đó, diễn viên Hoàng Trinh cho rằng cách giúp con trưởng thành hay nhất tự động viên bản thân. “Đối với cha mẹ, lúc nào cũng nghĩ con mình bé bỏng. Thương con không phải là suốt ngày ôm con vào lòng mà phải cho ra ngoài để va chạm với cuộc sống, biết cách tự đứng lên khi vấp ngã. Nếu đi làm thêm mà bị quản lý bắt nạt thì con phải tự giải quyết, tìm ra vấn đề và phản biện với quản lý chứ không thể gục đầu chấp nhận tình hình. Trinh không khuyến khích con theo nghệ thuật, cứ làm điều con thích Trinh sẽ ủng hộ hết mình”, chị gửi gắm những lời nhắn nhủ với con cuối buổi trò chuyện.
theo Thanhnien

Gửi bình luận

Gửi Làm lại

0.06004 sec| 1358.953 kb