Thúy Nga: ‘Danh hiệu Á hậu có mang đến tiền bạc đâu, nó chỉ tạo ra phiền phức cho tôi"

Ngày đăng: 27/03/2014
Danh hài chia sẻ: Sau cuộc thi, người ta còn đồn thổi, tôi chỉ mải mê làm đẹp và sống trong nhung lụa, họ không hề biết tôi vẫn vất vả chạy show như bình thường.

- Sau thành công ở hải ngoại, chị đã đưa liveshow 'Xin lỗi em chỉ là con quỷ' về Việt Nam nhưng lại chọn Hà Nội là nơi đầu tiên diễn ra chương trình. Chị có mạo hiểm quá không khi miền Bắc không phải thị trường mà chị có đông khán giả như ở Sài Gòn?

- Mọi việc xảy ra tôi đều không tính được, tất cả là do ông trời sắp xếp. Ban đầu tôi chỉ có ý định thực hiện liveshow tại Mỹ nhưng sau đó chương trình tạo tiếng vang và bầu show mời tôi làm ở Hà Nội. Tôi hiểu rõ, khán giả thủ đô rất khó tính và số lượng những nghệ sĩ miền Nam được công chúng ở đây yêu mến chỉ đếm trên đầu ngón tay, trong đó may mắn có tôi, Hoài Linh, Hồng Vân, Trấn Thành. Tuy nghĩ rằng mình có thể làm tốt nhưng tôi vẫn hồi hộp, lo lắng cho chương trình.

Ngày trước, khi lần đầu tiên bước lên sân khấu diễn hài, tôi run lập cập đến mức hai hàm răng đập vào nhau. Thầy giáo khuyên tôi, cứ diễn nhiều thì sẽ quen. Vậy mà, mấy chục năm làm nghề, tôi vẫn run rẩy mỗi lần chuẩn bị ra biểu diễn. Tôi nghĩ, có cảm giác này cũng đồng nghĩa tôi vẫn còn “tuổi xuân” với nghề. Nếu chai lì về cảm xúc thì chắc tôi đã hết duyên rồi!

Thúy Nga: ‘Danh hiệu Á hậu có mang đến tiền bạc đâu, nó chỉ tạo ra phiền phức cho tôi

- Nhiều người cho rằng, vì muốn thu hút người xem ở Hà Nội, chị mới mời 2 danh hài Chí Trung, Vân Dung tham gia show. Chị phản hồi thế nào?

- Đó là điều đương nhiên. Tôi làm show ở vùng nào thì phải nhờ vậy vào ‘vua’ ở vùng đó. Nếu tôi đưa cho khán giả một món ăn quá lạ, chắc chắn họ sẽ không thích. Hoặc nếu tôi mời toàn bộ diễn viên Sài Gòn ra diễn ở Hà Nội, chương trình sẽ ‘gãy’ hoàn toàn bởi người xem không thích ứng với việc nghệ sĩ chỉ nói giọng miền Nam. Bởi vậy, tôi sẽ cố gắng nói giọng Bắc trong liveshow lần này.

Khi ngỏ lời mời Chí Trung, Vân Dung, cả hai đều nhiệt tình và ủng hộ tôi. Hiện tại, tôi đã trao đổi kịch bản và phân vai cho hai bạn diễn. Cuối tháng 3, chúng tôi sẽ tập cùng nhau để chuẩn bị cho ngày bước lên sân khấu. Tôi gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện chương trình tại hải ngoại. Nếu show ở Hà Nội thành công, tôi coi đây là một giấc mơ.

- Phụ nữ nào cũng muốn được khen là xinh đẹp, đặc biệt với người từng đoạt danh hiệu Á hậu Phu nhân Thế giới người Việt như chị. Vậy tại sao chị lại ví mình 'con quỷ' trong chương trình lần này?

- ‘Con quỷ’ không phải là từ có ý nghĩa tiêu cực hoàn toàn bởi chúng ta vẫn sử dụng nó như một cách nói yêu thương dành cho nhau trong cuộc sống hàng ngày. Ví dụ, khi tôi đoạt Á hậu Phu nhân Thế giới người Việt, bạn bè tôi trêu ‘Con quỷ đó mà đoạt giải Á hậu sao?” Tuy nhiên, từ ‘con quỷ’ cũng có nghĩa là xấu xa. Tôi sử dụng ngôn từ quen thuộc này để đặt tên cho liveshow vì muốn đề cập đến quan niệm đẹp - xấu về hình thức và tâm hồn của con người. Một phụ nữ xấu như quỷ khi soi gương có thể sẽ ngộ nhận mình tuyệt nhất trần gian và ngược lại, cũng có người đẹp nhìn vào gương lại thấy mình thật xấu xí. Con người, ai cũng có hai mặt tốt - xấu.

- Đến giờ người ta vẫn cho rằng, việc chị đi thi Hoa hậu là để 'đánh bóng' tên tuổi bởi xét về thực tế, Thúy Nga chưa đủ tiêu chuẩn với hai từ 'Hoa hậu'. Chị nói gì ?

- Nói thật, danh hiệu Á hậu có mang đến tiền bạc đâu, nó chỉ tạo ra thị phi, phiền phức cho tôi mà thôi. Từ ngày mang danh hiệu, không có đại gia nào tìm đến tôi! (cười lớn). Sau cuộc thi, người ta còn đồn thổi, tôi chỉ mải mê làm đẹp và sống trong nhung lụa, họ không hề biết tôi vẫn vất vả chạy show như bình thường. Á hậu chỉ là một hình ảnh đẹp mông lung mà tôi không thể tưởng tượng nổi. Thời điểm đó, tôi không có ý định đi thi, nhưng vì bạn bè khuyên nên tôi vui vẻ trải nghiệm và may mắn đoạt giải.

Tôi nghĩ thế này, phụ nữ đẹp đến mấy nhưng khi về già, nhan sắc cũng tàn phai. Bởi vậy, tôi không sống áp lực vì hai chữ Á hậu, tôi chỉ cố gắng giữ cho cái tên danh hài Thúy Nga được sống lâu trong lòng khán giả mà thôi. Tôi cũng không hiểu tại sao hai từ Á hậu vẫn là chủ đề mà báo chí khai thác mỗi lần hỏi tôi. Đừng gọi tôi là Á hậu, nếu gọi nữa chắc tôi sẽ á khẩu luôn.

Thúy Nga: ‘Danh hiệu Á hậu có mang đến tiền bạc đâu, nó chỉ tạo ra phiền phức cho tôi

Danh hài cho rằng, danh hiệu Á hậu chỉ mang tới cho mình những phiền phức.

- Không muốn mọi người gọi mình là Á hậu, vậy tại sao chị vẫn đưa câu chuyện đi thi Hoa hậu vào nội dung một tiểu phẩm của liveshow?

- Đó là vở có tên Á hậu bị đánh. Tôi nảy sinh ý tưởng cho tiểu phẩm từ chính trải nghiệm của mình. Nội dung vở kịch nói về một cô gái sau khi đoạt giải Á hậu đã bị tất cả mọi người chĩa mũi rìu, kẻ khen, người chê. Mặc dù có rất nhiều đại gia vây quanh nhưng cô gái vẫn ham mê danh vọng và sử dụng mọi chiêu trò lố lăng để trở nên nổi tiếng hơn. Tuy nhiên, tiểu phẩm không liên quan nhiều đến tôi mà chỉ là cái cớ để tôi đả kích một số bạn trẻ hiện nay cố tình tung clip nóng lên Internet nhằm thu hút sự chú ý của dư luận.

Ngoài vở Á hậu bị đánh, liveshow còn có 3 vở khác như Bà tôi, Cặp đôi hoàn cảnhĐêm kinh hoàng. Tôi hy vọng, khán giả sẽ cười, rơi nước mắt, thậm chí sợ hãi bởi những yếu tố hài, bi và giá trị nhân văn mà tôi gửi gắm qua từng tiểu phẩm.

- Có thời điểm chị rơi vào khủng hoảng, thậm chí có ý định tự tử vì nợ nần. Vậy để làm liveshow, chị tích cóp tiền ra sao?

- Tại Mỹ, tôi có nhiều bạn bè giúp đỡ, tìm nhà tài trợ để thực hiện chương trình. May mắn là show thành công về danh tiếng, dù thua lỗ về tiền bạc. Nhưng tôi vẫn vui lắm vì được mọi người khen, bàn tán về đêm diễn. Còn liveshow tại Hà Nội vào ngày 29/3 là tôi được một đơn vị mời tham gia. Chỉ có show ở TP HCM vào ngày 1/4 là tôi đầu tư tiền bạc. Ban đầu tôi không tính làm ở Sài Gòn nhưng anh em nghệ sĩ động viên, giúp đỡ. Hơn nữa, lâu lắm rồi tôi chưa có một chương trình lớn nào ở Việt Nam. Tôi muốn mình tạo được một dấu ấn với công chúng sau nhiều năm sống ở hải ngoại.

- Bé Nguyệt Cát, con gái chị từng xuất hiện trong liveshow tại Mỹ. Lần này, chị có cho bé tham gia chương trình?

- Nguyệt Cát tham gia show tại Mỹ vì diễn viên nhí tôi chọn diễn cùng đã không đến kịp giờ. Lúc đó, không có cách nào khác, tôi đành bế con lên sân khấu. Tuy nhiên, con tôi tỏ ra rất thích thú, vui vẻ. Cô bé nhảy tưng bừng, vẫy tay nhiệt tình và cười chào khán giả dù chưa hề tập luyện. Khi hết thời lượng và vào trong cánh gà, bé khóc ré lên khiến tôi phải dỗ dành. Riêng liveshow ở Hà Nội, tôi cũng muốn có Nguyệt Cát xuất hiện, nhưng tôi không dám hứa vì phải tùy thuộc vào sức khỏe của bé.

Thúy Nga: ‘Danh hiệu Á hậu có mang đến tiền bạc đâu, nó chỉ tạo ra phiền phức cho tôi

Nguyệt Cát, con gái Thúy Nga thừa hưởng tính cách hài hước của mẹ. Cô bé đã đam mê diễn xuất dù mới 2 tuổi.

- Mới 2 tuổi mà cô bé đã tỏ ra có năng khiếu nghệ thuật. Chị ủng hộ hay phản đối nếu con gái sau này muốn nối nghiệp mẹ?

- Từ nhỏ, Nguyệt Cát đã rất thích âm nhạc. Mỗi lần đút cho bé ăn, tôi phải mở đĩa nhạc thì bé mới chịu. Bây giờ lớn hơn, bé xem các chương trình hài kịch một cách say mê và không hề chớp mắt, đặc biệt là chương trình có mẹ tham gia. Thực ra tôi nghĩ, đứa con nít nào cũng có sở thích như vậy nên không nghĩ, Nguyệt Cát có năng khiếu. Nhưng nếu sau này, bé có ước mơ theo nghệ thuật thì tôi mừng cả hai tay hai chân. Tôi có thể chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm quý giá cho con gái. Tôi chỉ sợ con gái không thích giống như ‘mẹ làm thầy, con đốt sách’ thôi.

- Cô bé thừa hưởng tính cách gì từ mẹ?

- Nguyệt Cát hài hước lắm và thường xuyên có những hành động bất ngờ làm tôi vui. Bé thích hát hò, nhảy múa và rất ra dáng một nghệ sĩ. Cô bé đặc biệt thích vẽ. Nói chung có con thích lắm! Có thể con cái mang tới cho mình nhiều điều phiền phức nhưng tôi lại không bao giờ chán cái cảm giác ấy. Trong mắt con tôi, mẹ nó là người đẹp tuyệt vời như cô tiên vậy. Khi xem tivi, thấy có cô diễn viên nào đẹp, bé lại bảo “mẹ đấy”. Lúc tôi hóa trang thành bà già, con tôi cũng kêu đẹp. (Cười).

Từ khi Nguyệt Cát chào đời, tôi muốn dành tất cả thời gian và những gì tốt đẹp nhất cho con. Bé quấn mẹ lắm, lúc nào cũng thích nắm chặt tay mẹ. Có lần hai mẹ con đi công viên, cứ chơi được một lúc, bé lại quay đầu tìm mẹ rồi chạy lại ôm hôn. Thi thoảng tôi giả vờ khóc, bé quay sang ôm, vỗ tay vào vai an ủi mẹ. Bé vẫn thường làm những cử chỉ yêu thương mà tôi dành cho bé.

Cũng vì yêu con, tôi từ chối rất nhiều show diễn để ở nhà với bé. Nếu là người tham lam, chắc tôi đã gửi con cho người khác trông nom để đi kiếm tiền. Tiền bạc cũng cần thiết, nhưng nó không thể nào đem sánh được những giây phút bình yên bên con cái được.

- Trải qua nhiều sóng gió trong cuộc sống tình cảm, động lực nào giúp chị tiếp tục theo nghề và đem tới nụ cười cho khán giả?

- Con người ai cũng có lúc rơi vào khủng khoảng nhưng quan trọng là mình có vượt qua được hay không. Muốn làm điều đó thì tâm phải vững. Bản thân tôi gặp không ít gian truân và bị tác động bởi nhiều thứ xung quanh, nhưng tôi còn cha mẹ, người thân và đặc biệt là con gái. Hơn nữa, bên cạnh tôi cũng có hàng triệu khán giả. Tất cả đã trở thành động lực để tôi bước qua khó khăn, tiếp tục mang lại nụ cười thư giãn cho mọi người. Niềm vui của họ cũng là hạnh phúc của tôi.

Tôi không coi những chuyện buồn xảy ra với mình là sóng gió. Tôi quan niệm, mỗi việc đều là sự sắp xếp của ông trời để thử thách và giúp tôi trưởng thành, mạnh mẽ hơn.

 


Gửi bình luận

Gửi Làm lại

0.05758 sec| 1423.016 kb