Ngọc Hân không có ý định đụng dao kéo

Ngày đăng: 25/03/2014
Thay đổi hình ảnh bằng cách tắm trắng, Hoa hậu tự tin mình đã đẹp hơn xưa và không có suy nghĩ sẽ chỉnh sửa gương mặt.

- Hơn một năm qua, chị đã lột xác về hình ảnh từ một Hoa hậu ‘quê mùa’ trở thành người đẹp sang trọng. Vì sao lại có sự thay đổi lớn như vậy?

- Là con gái, ai cũng muốn mình đẹp lên. Hai năm trước, tôi không quan tâm đến ngoại hình của mình vì bận rộn với việc học, đồng thời tham gia nhiều chương trình xã hội. Tôi biết điều đó là sự thiếu sót nên sau khi tốt nghiệp và ổn định công việc, tôi đã trau chuốt lại hình ảnh. Hơn nữa, là người của công chúng, tôi được mọi người chú ý nhiều nên từ những lý do này, tôi dần thay đổi bản thân, hướng đến phong cách như bây giờ.

ngoc-han.jpg

Ngọc Hân quyến rũ hơn so với thời điểm đăng quang nhờ đầu tư vào việc chăm sóc sắc đẹp.  Ảnh: Louis Wu.

- Không chỉ ăn mặc thời trang hơn, chị còn làm trắng da, sửa lại răng. Chị mất bao nhiêu tiền để đầu tư cho việc làm đẹp này?

- Tôi qua niệm ‘không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp cho mình’, nhưng làm đẹp cũng có rất nhiều cách. Tôi được một số đàn chị đi trước tư vấn để lựa chọn phương pháp phù hợp, không mất nhiều chi phí, chỉ là tốn thời gian thôi. Ngày trước, tôi không có thói quen dưỡng da, nhưng bây giờ, khi trở về nhà, tôi luôn tẩy trang kỹ, đắp mặt nạ và thực hiện các bước chăm sóc da ban đêm. Hàng tuần, tôi cũng đi spa thư giãn.

Những người bạn thân đã rất ngạc nhiên khi thấy tôi dành nhiều thời gian như vậy để chăm chút cho bản thân. Nhưng để làm được điều đó, tôi phải thay đổi từ trong tư duy. Có nhiều cô gái rất muốn mình đẹp lên nhưng lại lười biếng.

- Việc sử dụng dao kéo để hoàn thiện nhan sắc không còn hiếm trong showbiz. Chị có ý định sẽ sửa mũi hoặc mắt nếu như có cơ hội?

- Tôi là người nhát gan và rất sợ chuyện đụng dao kéo vào cơ thể. Tôi nghĩ, chỉ cần sử dụng những phương pháp làm đẹp với công nghệ hiện đại cũng đủ để mình quyến rũ hơn xưa rất nhiều. Thời điểm này, tôi không có ý định phẫu thuật thẩm mỹ bất cứ bộ phận nào trên cơ thể. Tôi lo rằng, phẫu thuật thẩm mỹ là con dao hai lưỡi, có thể làm mình đẹp hơn hoặc ngược lại, khiến mình khác lạ, thậm chí để lại hậu quả lớn. Hơn nữa, nếu chỉnh sửa, gương mặt tôi sẽ không còn thần thái tự nhiên.

- Vậy khi nhìn lại hình ảnh làn da ngăm đen của mình 4 năm trước, chị thấy sao?

- Không chỉ riêng tôi mà bất cứ cô gái nào khi xem lại những hình ảnh trong quá khứ đều không hiểu tại sao mình lại mặc bộ trang phục, để kiểu tóc kỳ cục như vậy. Một vài năm sau, khi nhìn thời điểm hiện tại, tôi cũng sẽ thấy mình thật quê mùa. Tôi nghĩ, theo thời gian, ai cũng sẽ thay đổi và biết cách làm mình trở nên đẹp hơn trong mắt mọi người.

ngoc-han2.jpg

Cô hài lòng về những thành công trong công việc và cuộc sống hiện tại. Ảnh: Louis Wu.

- Chị phản ứng thế nào nếu có người nhận xét, nhờ có cuộc “cải tổ” về hình thức mà chị đắt show event và quảng cáo hơn?

- Tôi cho rằng đó là điều tất nhiên. Tôi vui khi những nỗ lực mình bỏ ra trong việc thay đổi hình ảnh đã phù hợp với tiêu chí của các đơn vị tổ chức và nhãn hàng quảng cáo. Trước đó, tôi là người tích cực trong các công tác xã hội, từ thiện nên có thể, đó cũng là chìa khóa giúp tôi gặt hái được một số thành công trong hơn một năm qua.

- Không chỉ làm chạy show event, chị còn làm MC và thiết kế thời trang. Việc ôm đồm quá nhiều lĩnh vực thế này có khiến chị mệt mỏi?

- Mỗi việc tôi làm đều mang lại nhiều kinh nghiệm quý giá. Tôi còn trẻ nên khi đam mê lĩnh vực nào thì tôi thực hiện nó ngay lập tức. Hiện tại, tôi chưa thỏa mãn về bản thân ở bất cứ công việc nào nên sẽ hoạt động thêm vài năm nữa, sau đó xác định cho mình một hướng đi và tập trung phát triển nó.

- Với mức thu nhập cao và đều đặn, tại sao chị không đầu tư mua sắm hàng hiệu như các người đẹp khác?

- Tôi tôn trọng quan điểm của đồng nghiệp nhưng lại có suy nghĩ khác. Việc dùng đồ hiệu không thể nâng cao được đẳng cấp của người sử dụng. Ánh mắt mọi người có tôn trọng mình hay không tùy thuộc vào việc bạn là người sống và cư xử thế nào.

Dưới con mắt của một người thiết kế thời trang, tôi không hứng thú với hàng hiệu bởi hiện tại, nó quá tràn lan. Tôi không thích cảm giác khi nhìn mình, người đối diện sẽ nhận ra tôi khoác túi xách của thương hiệu nào, trị giá bao nhiêu tiền. Mặc dù thu nhập bây giờ của tôi đã khá hơn nhưng thực tế, hoàn cảnh gia đình tôi hoàn toàn bình thường, bố mẹ làm công nhân, viên chức. Tôi không thể khoác túi xách 3.000 - 5.000USD trong khi bố mẹ tôi vẫn đi làm bằng xe máy. Những món đó như vậy không phù hợp và cần thiết với tôi.

han2-2838-1394595096.jpg

Khi có thu nhập cao từ việc làm MC và quảng cáo, Ngọc Hân thường đưa bố mẹ đi du lịch nước ngoài. 

- Từng gặp nhiều chỉ trích ở thời điểm mới đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010 nhưng 4 năm qua, công chúng đã dành nhiều thiện cảm hơn cho chị. Bố mẹ chị nói gì khi con gái trưởng thành và được yêu mến?

- Tôi luôn có suy nghĩ tích cực trong cuộc sống và không quá quan tâm đến những bình luận ác ý hoặc ép mình phải chiều lòng tất cả mọi người. Sự phê phán của công chúng chỉ là một lý do để tôi cố gắng, nhưng nó không phải tất cả. Tôi hạnh phúc bởi những điều tôi cống hiến trong công tác thiện nguyện nhiều năm qua đã được ghi nhận. Bố mẹ tôi rất tự hào về điều đó. Dù họ không nói ra nhưng tôi cảm nhận được trong ánh mắt họ là niềm vui, hân hoan về con gái. Để làm họ vui, dù có làm việc vất vả hơn nữa, tôi cũng sẵn sàng.

- Chị là cô gái tự lập và mạnh mẽ, vậy còn trong tình yêu, chị kỳ vọng ở bạn trai những gì?

- Tôi chỉ cần một người đàn ông thông minh và hài hước. Tôi không quá đề cao yếu tố ngoại hình, nếu chú trọng vẻ ngoài, trong nhiều năm làm mẫu chắc tôi đã ‘say nắng’ không ít những đồng nghiệp nam từng làm việc chung rồi.

- Các người đẹp bây giờ đều tìm đến bến đỗ là những người đàn ông giàu có và lớn tuổi. Với chị thì sao?

- Tôi thì tin vào duyên số, ông trời đưa đến cho tôi anh chàng nào, tôi sẽ vui vẻ đón nhận, chứ không quan tâm đến việc họ giàu sang hay lớn tuổi hơn mình. Xã hội bây giờ khá cởi mở và tôi từng chứng kiến cái kết hạnh phúc giữa một cô gái trẻ với người đàn ông lớn tuổi. Tôi nghĩ, tuổi tác và vật chất không còn quan trọng nếu cả hai có sự đồng điệu về tâm hồn, yêu thương chân thành và mang lại niềm vui cho nhau.


Gửi bình luận

Gửi Làm lại

0.04940 sec| 1399.039 kb