Mẹ bị tai nạn nguy kịch, con có nguy cơ bỏ học

Ngày đăng: 08/10/2013
Trên đường đi thăm người cháu từ bệnh viện về, ba mẹ con chị Nở không may đâm vào “hố tử thần” té xe ngã xuống đường bị thương nặng. Hai cháu đã được xuất viện nhưng chị Nở vẫn trong tình trạng nguy kịch. .

Trên đường đi thăm người cháu từ bệnh viện về, ba mẹ con chị Nở không may đâm vào “hố tử thần” té xe ngã xuống đường bị thương nặng. Hai cháu đã được xuất viện nhưng chị Nở vẫn trong tình trạng nguy kịch. .

 

[Dân trí] - Chúng tôi đến Khoa gây mê hồi sức (Bệnh viện Đà Nẵng) - nơi chị Bạch Thị Nở (44 tuổi, tổ 21, phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) đang nằm điều trị vào một buổi chiều khi trời đã nha nhém tối. Đây là khoa thường dành cho những bệnh nhân nặng nên tôi cũng đã đoán được một phần nào bệnh tình của chị Nở. Chị Nở nằm ngay phía gần cửa ra vào. Chị nằm đó, bất động không biết gì nhưng tôi thấy nước mắt của chị cứ trào ra.

Chị Nở bị đa chấn thương, trong tình trạng di chứng não


Đang chăm sóc chị Nở là chị Bạch Thị Ý, chị gái của chị Nở. Chị Ý cho biết, hôm đó (cách đây gần 1 tháng –PV) ba mẹ con chị Nở chở nhau  từ Quảng Ngãi ra Bệnh viện Quảng Nam để thăm một người cháu đang nằm viện tại đây. Trên đường về, do trời tối nhìn không rõ đường nên xe của chị Nở đã đâm vào “hồ tử thần” trên đường.

Hậu quả, cháu Trần Bạch Thu Nguyệt (15 tuổi) bị gãy tai trái và gãy bả vai phải, cháu Trần Bạch Đạt Nhân (học lớp 3) bị thương ở vùng đầu, phải khâu 5 mũi; còn chị Nở thì bị đa chấn thương, hôn mê sâu. Sau một thời gian điều trị cháu Nguyệt và Nhân đã xuất viện, còn chị Nở vẫn còn nằm đó chưa biết sống chết thế nào.


Chị Nở đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng


Xót xa cho hoàn cảnh của em gái mình, chị Ý kể tiếp: "Vợ chồng em tôi lấy nhau rồi có được hai đứa con. Hai vợ chồng không có công việc ổn đinh, ai kêu gì làm nấy, cuộc sống cũng rất khó khăn nhưng ít ra lúc đó cũng có vợ có chồng. Nhưng cách đây sáu bảy năm, chồng không may qua đời do tai nạn xe máy để lại ba mẹ con. Một mình Nở vất vả nuôi hai đứa con bữa đói bữa no".

Công việc hàng ngày của chị Nở là phụ hồ, nấu cơm cho thợ hồ, kèm cả buôn thúng bán mưng để mưu sinh… Những lúc mưa gió thì nghỉ ở nhà không có việc gì làm. Vì quá nghèo, không có tiền nên đứa con gái lớn mới học xong lớp 9 đã phải nghỉ học. "Giờ mẹ bị như thế, hai đứa con không biết sẽ sao đây, thằng cu Nhân sợ cũng phải nghỉ học nữa chừng như chị nó", chị Ý xót xa.

Chị Ý lo lắng cho hai đứa cháu mình khi mẹ đang nằm bất động và cơ hội hồi phục là rất khó. 


Do chị Nở vẫn đang nằm viện, nhà không còn ai nên sau khi ra viện cháu Nguyệt đến ở nhà cô còn cháu Nhân thì ở nhà chú.

Chăm sóc và lo cho chị Nở trong thời gian chị Nằm viện chủ yếu là anh Trần Đức Hiển (em trai chồng chị Nở) và chị Ý. Khi ba mẹ con chị Nở xảy ra tai nạn, anh Hiển chạy khắp nơi để vay tiền để lo cho chị dâu và hai cháu. Theo anh Hiển, số tiền anh đóng viện phí cho chị Nở đến nay đã hết hơn 20 triệu đồng, vì chị Nở chưa ra viện nên chưa thể tính hết được. Còn theo điều dưỡng của Khoa hồi sức gây mê, hiện tiền viện phí của chị Nở mỗi ngày phải đóng là 2 triệu đồng (đã trừ bảo hiểm).

Còn chị Trần Thị Thu, chị gái chồng chị Nở cho hay, cuộc sống của ba mẹ con nó vất vả lắm nhưng anh chị em cũng không ai giúp mãi được. Người ta chỉ giúp ngặt chứ không thể giúp nghèo được. Có hôm tôi vào thấy ba mẹ con chẳng có gạo nấu cơm tôi phải chạy đi mua gạo cho.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Hà Phước Hoàng, phó khoa Hồi sức gây mê (Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết,  bệnh nhân Nở nhập viện ngày 8/9 trong tình trạng hôn mê sâu, glassgow 5 điểm, đồng tử phải 5 ly, đồng tử trái 1,5 ly, không đáp ứng ánh sáng, được đặt nội khí quản bóp bóng hỗ trợ. Sau đó bệnh nhân được chuyển vào phòng hồi sức ngoại (Khoa hồi sức gây mệ). Bệnh nhận được chẩn đoán là đa chấn thương: chấn thương sọ não kín, chấn thương cột sống cổ, chấn thương bụng kín. Kết quả chụp trên CT máu tụ nhu mô cộng dập não, thái dương đỉnh trái, phù não, tổn thương cột sống cổ C3. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân được hồi sức tích cực từ đó đến nay. Hiện bệnh nhân trong tình trạng di chứng não, tự thở qua khai khí quản, tiên lượng xấu.

Theo xác nhận của ông Đỗ Hà Cường, phó chủ tịch UBND phường Trần Phú, gia đình chị Nở thuộc diện hộ nghèo của phường năm 2013 và nhiều năm qua.

 

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 1187: Anh Trần Đức Hiển (em trai chồng chị Nở), số nhà 37, đường Tô Hiến Thành, phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

ĐT: 0122.444.5743

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh bến xe Kim Mã)

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email: quynhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank: 
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí 
Số TK: 045 100 194 4487 
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank: 
Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank: 
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí 
Số TK: 10 201 0000 220 639 
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí 
Số TK: 0721100356359

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí 
Số TK: 0721100357002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK -  MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

3. Văn phòng đại diện của báo:

 VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP HCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269


Gửi bình luận

Gửi Làm lại

0.04662 sec| 1389.82 kb