HOÀN CẢNH ĐÁNG THƯƠNG CỦA MỘT NỮ SINH

Ngày đăng: 19/09/2013
Đến thăm Lê Thị Dung trong căn nhà cấp 4 nằm sâu tít ở làng Thọ Vực I, chúng tôi không khỏi chạnh lòng bởi gia cảnh của em. Cả bố, mẹ đều đã qua đời, chỉ còn lại Dung và người anh trai bị thiểu năng trí tuệ.

Đến thăm Lê Thị Dung trong căn nhà cấp 4 nằm sâu tít ở làng Thọ Vực I, chúng tôi không khỏi chạnh lòng bởi gia cảnh của em. Cả bố, mẹ đều đã qua đời, chỉ còn lại Dung và người anh trai bị thiểu năng trí tuệ.

Bố mẹ đột ngột qua đời, anh trai Lê Văn Tùng bị thiểu năng trí tuệ tai không nghe, miệng nói không sõi - đó là hoàn cảnh đáng thương của nữ sinh Lê Thị Dung (SN 1994)- ở thôn Thọ Vực I, xã Vĩnh Ninh, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa. Dung hiện là sinh viên khoa Kế toán- Kiểm toán, Trường ĐH Thương mại.


 

 

Hai anh em Tùng và Dung.


Anh em, họ hàng, cô dì, chú bác, hai bên nội, ngoại đều khó khăn, nên chẳng ai giúp đỡ được cho anh em Dung là bao. Từ khi mẹ qua đời (đầu năm 2013), 2 anh em Dung sống dựa vào người cậu ruột. Bao nhiêu khoản chi phí cho học hành, sinh hoạt, ăn uống... của 2 anh em Dung đều trông đợi vào sự cưu mang từ gia đình cậu ruột, bà con lối xóm và 400.000 đồng/tháng tiền tuất của bố để lại. Dung phải vừa đi học vừa đi làm thuê để kiếm thêm tiền chi tiêu. 

Ông Trịnh Văn Minh (cậu ruột của Dung) cho hay: “Thấy cháu Dung có ý định bỏ học vì hoàn cảnh của cháu quá bi đát, vợ chồng tôi bàn bạc, thống nhất để vợ tôi ra ngoài Hà Nội cùng con trai đi làm thuê, kiếm tiền giúp đỡ cho cháu Dung ăn học. Nhưng nói thật là gắng lắm vẫn không đủ...”.

Ngồi nghe mọi người nói chuyện, nước mắt Dung lăn dài. Khi được hỏi về dự định của mình, Dung quệt nước mắt, bảo: “Từ khi mẹ không còn nữa, em chỉ lo cho anh Tùng ở nhà một mình thôi. Nếu mợ không ra ngoài ấy đi làm thuê để nuôi em và con nhà cậu, có lẽ em đã phải bỏ học rồi. Nếu khó khăn quá, có lẽ em phải bỏ học về quê anh ạ”.

Ông Lê Văn Sự - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Vĩnh Lộc cho hay: “Hoàn cảnh anh em cháu Dung đáng thương quá. Khó khăn, mất mát là vậy, nhưng cháu Dung vẫn đạt thành tích khá trong năm học đại học đầu tiên. Vì vậy, chúng tôi cũng đã làm hồ sơ gửi xuống Hội Khuyến học tỉnh, đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét cho cháu suất học bổng Nâng cánh ước mơ tới đây”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ của cháu Dung hoặc Báo Nông Thôn Ngày Nay - 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội; tài khoản 1506311002117 - Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tây Hồ, Hà Nội.


Thế Lượng

 

 


Gửi bình luận

Gửi Làm lại

0.05619 sec| 1353.82 kb