Đạm Cà Mau trao 100 triệu đồng học bổng đến 10 sinh viên thủ khoa nghèo khu vực phía Bắc

Ngày đăng: 14/10/2013
- Ngày 12/10, Công ty TNHH Một thành viên Phân bón đầu khí Cà Mau phối hợp với báo Dân trí đã trao 10 suất học bổng với tổng trị giá 100 triệu đồng đến 10 sinh viên nghèo đỗ thủ khoa kỳ thi đại học năm 2013-2014 khu vực phía Bắc.

 - Ngày 12/10, Công ty TNHH Một thành viên Phân bón đầu khí Cà Mau phối hợp với báo Dân trí đã trao 10 suất học bổng với tổng trị giá 100 triệu đồng đến 10 sinh viên nghèo đỗ thủ khoa kỳ thi đại học năm 2013-2014 khu vực phía Bắc.

 

10 sinh viên được Công ty TNHH Một thành viên Phân bón Dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau) lựa chọn trao học bổng đều là những gương mặt ưu tú đã được báo Dân trí đăng tải trong thời gian. Mỗi suất học bổng có trị giá 10 triệu đồng, ngoài ra các em ở xa còn được hỗ trợ thêm chi phí đi lại để nhận học bổng.

 

 

Nhà báo Phạm Huy Hoàn, Tổng Biên tập Báo điện tử Dân trí (thứ 5 từ trái sang) và ông Nguyễn Hồng Thanh, Ủy viên Hội đồng thành viên Công ty Đạm Cà Mau (thứ 4 từ phải sang) trao học bổng đến các sinh viên nghèo đỗ thủ khoa khu vực phía Bắc năm 2013

 

Em Võ Thị Quỳnh Trang (sinh năm 1995), thủ khia Đại học Quảng Bình ngành Giáo dục tiểu học đồng thời là thủ khoa của khối C toàn quốc với số điểm 27,5 điểm cho chúng tôi biết, bố em bị tai biến mạch máu não nằm một chỗ suốt 10 năm nay, còn mẹ hiện là công nhân lâm trường Đồng Hới.

 

 

Thủ khoa Đại học Quảng Bình ngành Giáo dục tiểu học Võ Thị Quỳnh Trang

“Sau trận bão số 10 vừa qua, toàn bộ rừng thông của lâm trường đã bị gãy đổ hết nên mẹ không còn làm thêm việc cạo nhựa thông nữa, do đó thu nhập cũng không có. Cuộc sống của gia đình em hiện tại rất khó khăn, nên việc được nhận số tiền 10 triệu đồng học bổng từ công ty Đạm Cà Mau quả thực sẽ giúp ích việc học tập cũng như trang trải cuộc sống trước mắt của gia đình em”, Quỳnh Trang tâm sự.

Một gương mặt đáng chú ý khác là em Nguyễn Thị Lệ Huyền, thủ khoa ngành Giáo dục tiểu học Trường đại học Sư phạm Huế. Trong khi các bạn khác đỗ vào đại học năm thứ nhất ở tuổi 18 thì Huyền năm nay đã 24 tuổi. “Gia đình em có 5 chị em, hồi em học lớp 9 thì bố mẹ đau ốm, nhà không có tiền để theo đuổi việc học nữa nên em quyết định vào Sài Gòn làm thêm hồi đó. Em làm thêm được 5 năm rồi mới quay trở lại học giáo dục thường xuyên và may mắn đã đỗ vào đại học năm nay”, Huyền cho biết.

 

 

Thủ khoa ngành Giáo dục tiểu học Đại học Sư phạm Huế Nguyễn Thị Lệ Huyền học muộn 6 năm so với các bạn do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn

 

Huyền cũng cho biết thêm, với số tiền 10 triệu đồng học bổng mà em được nhận, ngoài việc mua sắm một số trang thiết bị cho việc học tập, em sẽ dùng để giúp bố mẹ có thêm thang thuốc chữa bệnh. “Em thật sự cảm ơn Công ty Đạm Cà Mau lắm vì đây là lần đầu tiên trong đời em được nhận học bổng, mà lại là học bổng có giá trị lớn như thế này. Em hi vọng sau này ra trường sẽ được trở thành cô giáo như mơ ước, để đỡ đần cho những khó khăn của bố mẹ vì chúng em mà vất vả”, Huyền khẳng định.

 

 

Nhà báo Phạm Huy Hoàn, Tổng Biên tập Báo Dân trí trao giấy khen kèm học bổng trị giá 10 triệu đồng / suất đến các em sinh viên do Công ty Đạm Cà Mau tài trợ

Phát biểu tại lễ trao học bổng, ông Nguyễn Hồng Thanh, đại diện Công ty Đạm Cà Mau khẳng định, các suất học bổng nói trên được công ty trao lần này chính là mong muốn đóng góp sẻ chia với những khó khăn của các sinh viên nghèo vượt khó trong học tập.

“Chúng tôi thường xuyên theo dõi báo Dân trí và rất xúc động trước những tấm gương sinh viên biết vượt lên hoàn cảnh khó khăn để học tập tốt. Chúng tôi cũng hi vọng với học bổng này sẽ giúp các bạn tiếp tục nuôi dưỡng hoài bão, phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc để trở thành những công dân có ích cho xã hội trong tương lai”, ông Thanh nói.

 

 

Ông Nguyễn Hồng Thanh, đại diện Công ty Đạm Cà Mau khẳng định việc trao học bổng giúp các em sinh viên nghèo đỗ thủ khoa là từ mong muốn tiếp tục nuôi dưỡng hoài bão cho các em, để các em có nhiều cống hiến cho đất nước trong tương lai

 

Được biết, ngoài 10 suất học bổng lần này trao đến 10 sinh viên thủ khoa nghèo khu vực phía Bắc, Công ty Đạm Cà Mau còn trao 20 suất học bổng với tổng trị giá 100 triệu đồng đến các sinh viên nghèo vượt khó thuộc Trường đại học Nông nghiệp Hà Nội.

 


Gửi bình luận

Gửi Làm lại

0.04932 sec| 1369.672 kb