BỐ TỬ NẠN, HAI ĐỨA TRẺ MỊT MỜ TƯƠNG LAI

Ngày đăng: 17/09/2013
Đang trên đường đi chợ về, đôi vợ chồng trẻ ở huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) gặp tai nạn, vợ chết tại chỗ, người chồng được đưa ra Hà Nội cấp cứu Nhưng anh cũng đã trút hơi thở cuối cùng để lại 2 người con thơ dại không biết rồi sẽ đi về đâu.

 Đang trên đường đi chợ về, đôi vợ chồng trẻ ở huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) gặp tai nạn, vợ chết tại chỗ, người chồng được đưa ra Hà Nội cấp cứu Nhưng anh cũng đã trút hơi thở cuối cùng để lại 2 người con thơ dại không biết rồi sẽ đi về đâu.


Tiếng gào khóc của 2 đứa trẻ bên linh cửu của bố mẹ thật ai oán. Mấy ngày này, em Nguyễn Tuấn Anh, đứa con đầu của đôi vợ chồng xấu số không chịu rời bàn thờ của bố mẹ lấy nửa bước. Đôi mắt trong veo của bé Bảo Trâm - cô con gái út mới 4 tuổi - đỏ sưng lên vì khóc nhớ mẹ.


 


Tuấn Anh và Bảo Trâm còn quá nhỏ để phải hứng chịu cảnh tang thương mất mát này


Hơn 1 tuần trôi qua, nhưng bà Nguyễn Thị Phúc (mẹ của anh Nguyễn Mạnh Hùng tử nạn trong vụ tai nạn) vẫn chưa dám tin vào sự thật đau lòng ấy. Mấy ngày qua, bà cứ như người chết đi sống lại, cứ nhìn 2 đứa cháu khóc tìm bố, gọi mẹ, lòng bà như bị xát muối.


Ngừng một hồi lâu bà mới nói lên lời: “Hôm đó 2 vợ chồng thằng Hùng, con Lâm chở nhau đi chợ ở thị trấn Vũ Quang. Khi sắp về tới nhà thì bị một chiếc xe ô tô khách đi cùng chiều từ phía sau đâm vào…”.


Cú đâm trực diện đã khiến Nguyễn Thị Lâm (SN 1982, vợ anh Hùng)bị bật văng ra xa rồi tử vong tại chỗ, còn anh Nguyễn Mạnh Hùng(1980) bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Vũ Quang. Sau đó, gia đình chuyển anh ra Bệnh viện hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) nhưng anh cũng đã trút hơi thở cuối cùng.


Trong căn nhà nhỏ chừng hơn 1 gian, hương khói nghi ngút, trên bàn thờ là di ảnh của đôi vợ chồng trẻ. Thắp nén nhang cho đôi vợ chồng xấu số, chúng tôi đã không cầm được lòng mình khi nhìn vào đôi mắt trong veo của bé Bảo Trâm nay đã sưng đỏ lên vì khóc nhớ mẹ.


Sự ra đi đột ngột của anh Hùng chị Lâm để lại 2 đứa con thơ dại Nguyễn Tuấn Anh (13 tuổi) và bé Nguyễn Thị Bảo Trâm (4 tuổi) niềm mất quá quá lớn và 1 món nợ khổng lồ.


"Chúng nó khổ quá, lấy nhau chỉ với 2 bàn tay trắng, cũng không có tiền để làm nhà ở riêng. Vừa cưới xong là 2 đứa phải kéo nhau vào trong miền nam làm ăn. Vừa kiếm được một ít vốn về dựng được cái nhà nho nhỏ để sinh sống thì gặp nạn. Khi thằng Hùng đưa đi cấp cứu, chúng tôi đã vét hết mọi thứ trong nhà, đi vay nóng mọi người để bằng mọi cách phải giữ được mạng sống nhưng nó cũng không qua được… Mấy ngày ni bé Trâm cứ gọi mẹ, đòi mẹ đưa đi học mà tôi không biết nói răng với nó cả. Tôi nói với các cháu sẽ không còn được gặp bố và mẹ nữa thì nó hết lên. Nó cứ bắt tôi đi tìm mẹ cho bằng được" – bà Phúc nghẹn ngào.


Còn ông Nguyễn Văn Minh, bố của anh Hùng nói với chúng tôi như người không còn chút sức lực: "Như có linh tính báo trước với bố mẹ nó. Trước đó, thằng Hùng đã chở 2 đứa đi mua toàn bộ sách vở, quần áo. Hai vợ chồng nó còn bàn nhau, ngày mai sẽ đi chợ 1 buổi cuối rồi ở nhà với các con vì mấy ngày tới là ngày lễ ít khách. Nhưng đến sáng chúng nó đi thì không còn về nữa".


 


Ông Minh và bà Phúc hết sức lo lắng cho tương lai của 2 đứa cháu khi cả 2 ông bà đều đã già


"Chúng tôi thì đều đã già, các cháu lại còn quá nhỏ. Không biết tương lai của chúng sẽ về đâu" – ông Minh lo lắng.


Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Trọng Sơn, Chủ tịch UBND xã Hương Minh cho biết: "Gia đình anh Hùng, chị Lâm là một trong những hoàn cảnh khó khăn của xã. Giờ 2 vợ chồng tử nạn không biết 2 đứa con rồi sẽ như thế nào, chúng còn quá nhỏ. Sau khi sự việc đau lòng xẩy ra,  chúng tôi đã tới thăm hỏi, đồng thời phối hợp với Phòng Lao động thương binh xã hội kêu gọi các tập thể, cá nhân cùng đồng cảm và sẻ chia cùng các cháu".


Cũng như chính quyền địa phương, chúng tôi mong muốn sẽ có nhiều sự chia sẻ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm để 2 em Tuấn Anh và Bảo Trâm có thể có được một tương lại tốt đẹp hơn.



Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 1162: Bà Nguyễn Thị Phúc (bà nội em Tuấn Anh và Bảo Trâm) ở thôn 4 - Hợp Lợi, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh

ĐT: 0163.358.4652

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh bến xe Kim Mã)

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email: quynhanai@dantri.com.vn

 

Theo Dân trí


Gửi bình luận

Gửi Làm lại

0.04837 sec| 1382.492 kb